วันจันทร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2556

ข่าว สลก.ทบ. 14 ม.ค.56


ข่าวประชาสัมพันธ์/ข่าวตัววิ่ง(๑)
กองทัพบกเร่งพัฒนาการฝึกภายในหน่วยทหารให้มีประสิทธิภาพ โดยการใช้ศักยภาพของหน่วยเสริมหลักสูตร ทั้งการฝึกทางยุทธวิธี และการเตรียมความพร้อมเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยธรรมชาติ เพื่อให้สามารถปฏิบัติทุกภารกิจที่ได้รับมอบหมายอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด
ข่าวประชาสัมพันธ์/ข่าวตัววิ่ง(๒)
กองทัพบกระบุ ศูนย์วิวัฒน์พลเมืองทั้ง ๓๖ ศูนย์ ยังคงให้การบำบัดฟื้นฟูผู้ติด    ยาเสพติด ตามที่กระทรวงยุติธรรมและหน่วยงานต่างๆ ร้องขอ โดยในปี ๕๕ ที่ผ่านมาได้ฟื้นฟู     ผู้ติดยาไปแล้ว ๙,๐๗๐ คน
ข่าวประชาสัมพันธ์/ข่าวตัววิ่ง(๓)
ขณะนี้หน่วยทหารของกองทัพบกทั่วประเทศ ได้ทำการเพาะพันธุ์กล้าไม้     เตรียมนำไปปลูกในพื้นที่ป่าต้นน้ำในเวลาที่เหมาะสม ตลอดปี ๕๖ เพื่อสานต่องานอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ
ข่าวประชาสัมพันธ์/ข่าวตัววิ่ง(๔)
                    ที่ จ.เชียงใหม่ คงมีการลักลอบปลูกพืชเสพติดในพื้นที่เข้าถึงยาก ล่าสุดทหารจากกองกำลังนเรศวร ลาดตระเวนพบแปลงฝิ่นบริเวณ บ.บวก อ.แม่แตง พร้อมยึดฝิ่นดิบ
๔๐๐ กรัม ขณะนี้นำของกลางส่ง สภ.ปาย ดำเนินคดีแล้ว
ข่าวประชาสัมพันธ์/ข่าวตัววิ่ง(๕)
ที่ จ.นครพนม หลังได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่ามีการซุกซ่อนไม้พะยูง บริเวณชายแดนไทย-ลาว  ทหารจากกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี เข้าตรวจยึดไม้พะยูง ๑๒๖ เหลี่ยม ได้ที่ป่าบ้านดงเย็น อ.ท่าอุเทน ขณะนี้นำของกลางส่ง หน่วยป้องกันรักษาป่า แล้ว
ข่าวประชาสัมพันธ์/ข่าวตัววิ่ง(๖)
                   กองกำลังสุรนารี เดินหน้าพัฒนาและสร้างความปลอดภัยในพื้นที่ชายแดน     ไทย-กพช. ต่อเนื่อง  โดยที่ จ.สุรินทร์ ได้ดำเนินโครงการหมู่บ้านเข้มแข็งคู่ขนานที่ บ.ด่าน ต.ด่าน      อ.กาบเชิง  ซึ่งตรงข้ามกับ บ.โอร์เสม็ด อ.สำโรง จ.อุดมมีชัย ในเขตกัมพูชา
                                         ............................................          ๑๔ มกราคม  ๒๕๕๖