วันจันทร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2556

ข่าว สลก.ทบ. 11 ม.ค. 56


ข่าวประชาสัมพันธ์/ข่าวตัววิ่ง(๑)
                   กองทัพบก เร่งสนับสนุนนโยบายแก้ไขปัญหาอุทกภัยและภัยแล้งของรัฐบาล  อย่างเต็มที่  ตามโครงการปรับปรุงและพัฒนาแหล่งน้ำ ล่าสุดเตรียมลงพื้นที่เข้าขุดลอกคูคลองและทำแก้มลิง โดยมีเป้าหมายครอบคลุมทุกภูมิภาคใน ๔๙ จังหวัดทั่วประเทศ
ข่าวประชาสัมพันธ์/ข่าวตัววิ่ง(๒)
ทุกหน่วยทหารของกองทัพบกยังคงเดินหน้าโครงการฟื้นฟูป่าต้นน้ำเฉลิมพระเกียรติ ฯทั่วประเทศ ด้วยการฟื้นฟูสภาพป่าและขยายพื้นที่ป่า โดยได้ดำเนินการไปแล้ว ๘,๑๘๖ไร่ และมีเป้าหมายขยายพื้นที่ป่าในปี ๕๖ อีก ๙,๔๓๒ ไร่
ข่าวประชาสัมพันธ์/ข่าวตัววิ่ง(๓)
ที่ จ.เชียงราย  จากการสกัดกั้นการกระทำผิดกฎหมายทุกรูปแบบบริเวณชายแดนไทย-พม่า ของกองกำลังผาเมือง ล่าสุดตรวจยึดข้าวเปลือก ๓,๐๐๐ กก. ได้ที่ ต.ม่วงยาย อ.เวียงแก่นขณะนี้ได้นำส่ง ศุลกากรเชียงของดำเนินคดีแล้ว
ข่าวประชาสัมพันธ์/ข่าวตัววิ่ง(๔)
                     ขณะนี้กองทัพภาคที่ ๒ ยังคงแจกจ่ายน้ำให้กับผู้ประสบภัยแล้งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  ล่าสุดนำน้ำ แจกจ่ายให้กับเกษตรกรใน จ.ขอนแก่น, กาฬสินธุ์ และนครพนม ไปใส่ในนาข้าวแล้ว ๑,๖๓๒,๐๐๐ ลิตร เพื่อให้สามารถเก็บเกี่ยวผลผลิตได้
ข่าวประชาสัมพันธ์/ข่าวตัววิ่ง(๕)
กองทัพภาคที่ ๓ ส่งชุดปฏิบัติการควบคุมไฟป่าและหมอกควัน ๑๔ ชุดปฏิบัติการ ออกลาดตระเวนป้องกันและปราบปราม พร้อมแก้ปัญหาไฟป่าและหมอกควันในพื้นที่ภาคเหนือ และตามจุดเสี่ยงใน จ.เชียงใหม่ ที่จะเกิดสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง 
                                         ............................................       
      ๑๑ มกราคม  ๒๕๕๖