วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ข่าว สลก.ทบ. 22 ก.พ.56


ข่าวประชาสัมพันธ์/ข่าวตัววิ่ง(๑)
กองทัพบกระบุ “โครงการปรับปรุงและพัฒนาแหล่งน้ำ” ที่หน่วยทหารช่างกำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้ จะช่วยแก้ปัญหาภัยแล้งและน้ำท่วมให้กับประชาชน  ๕.๔ ล้านคน ใน ๔๗๗ หมู่บ้าน  และมีพื้นที่ได้รับประโยชน์ถึง ๒.๖๔ ล้านไร่เศษ
ข่าวประชาสัมพันธ์/ข่าวตัววิ่ง(๒)
                   กองทัพบกเตรียมปรับเพิ่มครูทหาร  โดยคัดเลือกบุคลากรที่มีประสบการณ์ ความรู้  ความประพฤติดีจากหน่วยทหารในทุกกองทัพภาค  มาเป็นครูสอนในโรงเรียนทหาร  ขณะนี้ทำเป็นโครงการนำร่องในโรงเรียนเหล่าทหารราบ  ทหารม้า  และทหารปืนใหญ่
ข่าวประชาสัมพันธ์/ข่าวตัววิ่ง(๓)
                   กองทัพบกสานต่อโครงการ “ป้องภัยไฟป่าด้วยพระบารมี”  ตั้งแต่บัดนี้จนถึงเดือน เม.ย.๕๖  เพื่อป้องกันไฟป่าและหมอกควันในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ  โดยเฉพาะใน  ๙ จังหวัดภาคเหนือที่เสี่ยงต่อการเกิดไฟป่าอยู่ในขณะนี้
ข่าวประชาสัมพันธ์/ข่าวตัววิ่ง(๔)
                   ขณะนี้ กรมการทหารช่างได้เริ่มเข้าขุดลอกคูคลองตาม “โครงการปรับปรุงและพัฒนาแหล่งน้ำ” ใน ๑๒ จังหวัด  คือ ชัยภูมิ, นครนายก, นครสวรรค์, ราชบุรี,  ลพบุรี,  กำแพงเพชร,  สุโขทัย, พิษณุโลก,  อุดรธานี,  กาฬสินธุ์,  ร้อยเอ็ดและนครราชสีมา
 
ข่าวประชาสัมพันธ์/ข่าวตัววิ่ง(๕)
                   กองกำลังบูรพา  ยังคงเร่งเก็บกู้ทุ่นระเบิดในพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา บริเวณ ต.ทัพไทย  และอุทยานแห่งชาติตาพระยา  ต.ทัพราช  อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดความปลอดภัยต่อประชาชน โดยล่าสุดเก็บกู้พื้นที่ไปแล้ว  ๗๐๐,๐๐๐  ตร.ม.
 
                                         ............................................๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๖