วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ข่าว สลก.ทบ.14 ส.ค.56

ข่าวประชาสัมพันธ์ / ข่าวตัววิ่ง(๑)
วันนี้ (๑๔ ส.ค.๕๖) พลเอกจิระเดช โมกขะสมิต ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก มอบโล่ให้กับเยาวชนที่ชนะการประกวดวงดนตรีร่วมสมัย บทเพลงรักแห่งแผ่นดินปีที่ ๓  ระดับมัธยมศึกษา” ซึ่งเป็นโครงการที่มุ่งสู่การปลูกฝังจิตสำนึกแห่งความจงรักภักดี และส่งเสริมเยาวชนต้นแบบของสังคม
                                ข่าวประชาสัมพันธ์ / ข่าวตัววิ่ง(๒)
กองทัพบกระบุ ให้กำลังพลศึกษาโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ หลักปรัญชาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงาน และเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต พร้อมนำไปถ่ายทอดให้ประชาชน
                           ข่าวประชาสัมพันธ์ / ข่าวตัววิ่ง(๓)
ผู้บัญชาการทหารบก ห่วงผลกระทบจากพายุ “อูตอร์” ที่อาจจะมีผลต่อไทยในปลายสัปดาห์ กำชับหน่วยทหารแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยง พร้อมให้วิทยุในเครือกองทัพบก รายงานข่าวสาร สภาพภูมิอากาศอย่างต่อเนื่อง
                                ข่าวประชาสัมพันธ์ / ข่าวตัววิ่ง(๔)
ขณะนี้โรงเรียนวิวัฒน์พลเมืองของกองทัพบก ยังคงบำบัดผู้ติดยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง  รวมทั้งได้สอดแทรกบทเรียนด้านคุณธรรม จริยธรรม และการเคารพกฏหมาย เพื่อสร้างจิตสำนึก ให้พร้อมกลับคืนเป็นคนดีของสังคมอย่างสมบูรณ์
              ข่าวประชาสัมพันธ์ / ข่าวตัววิ่ง(๕)
กองทัพบกระบุ ในปี ๕๖ - ๕๘ เดินหน้านำเทคโนโลยีการผลิตพลังงานทดแทนที่มีประสิทธิภาพมาใช้ในหน่วยทหาร อาทิ เซลล์แสงอาทิตย์ ปลูกพืชพลังงาน ก๊าซชีวภาพ  เพื่อประหยัดการใช้พลังงานสิ้นเปลืองจากธรรมชาติ และลดภาวะโลกร้อน
ข่าวประชาสัมพันธ์ / ข่าวตัววิ่ง(๖)
          กรมแพทย์ทหารบกจัดทำคู่มือสุขภาพทหาร แจกจ่ายกำลังพลทุกระดับ ให้มีความรู้ ในการดูแลสุขภาพ และป้องกันโรคในเบื้องต้น เพื่อให้ร่างกายแข็งแรง สามารถปฏิบัติงานได้มีประสิทธิภาพ
ข่าวประชาสัมพันธ์ / ข่าวตัววิ่ง(๗)
จากการลาดตระเวนตามแนวชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตลอด ๒ เดือน ที่ผ่านมากองทัพภาคที่ ๒ สามารถยึดยาบ้า ๑๔๗,๗๔๘ เม็ด กัญชา ๕๖ กิโลกรัม และไอซ์ ๕๐๑ กรัม และยังคงเข้มข้นในมาตรการสกัดกั้นยาเสพติดทุกประเภท
                       …………………………...........              ๑๔ สิงหาคม ๒๕๕๖