วันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ข่าว สลก.ทบ. 28 ส.ค.56

ข่าวประชาสัมพันธ์ / ข่าวตัววิ่ง(๑)
กองทัพบกขอเชิญสั่งจอง พระพุทธเมตตาเสนานาถ ซึ่งขณะนี้มีจำนวนจำกัดแล้ว สั่งจองได้ที่หน่วยทหารทั่วประเทศ และธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) buddha.rta.mi.th
ข่าวประชาสัมพันธ์ / ข่าวตัววิ่ง(๒)
จากสภาพอากาศที่แปรปรวนส่งผลให้เกิดอุทกภัยและดินสไสด์ในหลายพื้นที่ซึ่งทุกหน่วยทหารของกองทัพบก เฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและพร้อมเข้าช่วยเหลือทันทีที่เกิดเหตุ หวังสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชน
ข่าวประชาสัมพันธ์ / ข่าวตัววิ่ง(๓)
จากเหตุฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ดินสไลด์ทับเส้นทางใน อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน  กองทัพภาคที่ ๓ เข้าขนย้ายดินออกจากพื้นที่และเปิดเส้นทางการสัญจรให้ประชาชนใช้ได้ตามปกติแล้ว
ข่าวประชาสัมพันธ์ / ข่าวตัววิ่ง(๔)
ที่ จ.สระแก้ว  กองกำลังบูรพา นำคณะผู้แทนประเทศเมียนมาร์ศึกษาปฏิบัติการทุ่นระเบิดเพื่อมนุษยธรรม อาทิ ความรู้ด้านการเก็บกู้ทุ่นระเบิด, การแจ้งเตือนภัย และสาธิตเก็บกู้ในพื้นที่อันตราย เพื่อให้นำความรู้และประสบการณ์ปรับใช้กับประเทศของตน
ข่าวประชาสัมพันธ์ / ข่าวตัววิ่ง(๕)
หลังได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวจะมีการลักลอบนำไม้พะยูงออกนอกประเทศบริเวณชายแดนไทย – ลาว  กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ตรวจยึดไม้พะยูง ๘๔ ท่อน ได้ที่ อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ขณะนี้นำของกลางพร้อมผู้ต้องหาส่ง สภ.เหล่าหลวง ดำเนินคดีแล้ว
ข่าวประชาสัมพันธ์ / ข่าวตัววิ่ง(๖)
กรมทหารพรานที่ ๑๓ เดินหน้าสร้างสังคมให้ปลอดจากยาเสพติดอย่างยั่งยืน โดยนำผู้ติดยาเสพติดเข้าบำบัดรักษาในค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรม เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดที่ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา หวังให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น
ข่าวประชาสัมพันธ์ / ข่าวตัววิ่ง(๗)
จากเหตุเพลิงไหม้บริเวณซอยอ่อนนุช ๘๒ เขตประเวศ กทม. เมื่อ ๒๗ ส.ค.๕๖  กองพลทหารม้าที่ ๒ รักษาพระองค์  ได้เข้าช่วยนำประชาชนไปยังพื้นที่ปลอดภัย พร้อมช่วย     ขนย้ายสิ่งของ ขณะนี้สถานการณ์เข้าสู่ปกติแล้ว
                 ................................................     ๒๘ สิงหาคม ๒๕๕๖