วันจันทร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2557

ข่าวประชาสัมพันธ์ สลก.ทบ. วันที่ ๑๘ ม.ค. ๕๗


ผบ.ทบ. มอบโอวาทในพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงไชยเฉลิมพลปี ๕๗ ให้ทหารรำลึกถึงบรรพบุรุษ ยึดมั่นคำปฏิญาณ น้อมนำพระบรมราโชวาทใช้ปฏิบัติตน/งาน เพื่อประโยชน์แก่ประเทศชาติ
                 พลเอก ประยุทธ์  จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบกได้มอบโอวาทให้กับกำลังพลในพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงไชยเฉลิมพลเนื่องในวันกองทัพบก ๑๘ มกราคม ๒๕๕๗ ณ กรมทหารราบที่ ๑๑ รักษาพระองค์ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร โดยได้กล่าวถึงความสำคัญของวันกองทัพไทยและวันกองทัพบก ซึ่งเป็นวันแห่งการน้อมรำลึกถึงพระเกียรติคุณของบรรพบุรุษที่ได้เสียสละกอบกู้เอกราชของชาติไทย และย้ำเตือนให้ทหารทุกนายได้ตระหนักถึงภารกิจในการพิทักษ์ สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ให้มีความมั่นคงอยู่คู่กับผืนแผ่นดินไทย พร้อมให้ยึดมั่นรักษาคำปฏิญาณตนที่ได้ให้ไว้ รวมทั้งให้น้อมนำพระบรมราโชวาทปรับใช้ในการปฏิบัติตนและปฏิบัติงาน  เพื่อสร้างประโยชน์ให้กับส่วนรวมและประเทศชาติ โดยข้อความในโอวาทบางตอนระบุว่า
                 “ วันนี้ถือเป็นวันสำคัญทางประวัติศาสตร์ชาติไทย และเป็นวันที่ทหารใหม่ทุกนายจะได้เปล่งสัจจะวาจาปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพลอันศักดิ์สิทธ์ แสดงถึงความพร้อมเป็นทหารของชาติโดยสมบูรณ์ ที่มีเกียรติ ศักดิ์ศรี มีอุดมการณ์อันแน่วแน่ที่จะเสียสละแม้เลือดเนื้อและชีวิตเพื่อประกันความมั่นคงและดำรงไว้ซึ่งเอกราช อธิปไตย และความสงบสุขของชาติ จึงขอให้ทุกท่านได้ยึดมั่นและรักษาคำสัตย์ปฏิญาณที่ได้ให้ไว้ทุกขณะ เป็นกำลังสำคัญของกองทัพบกในการปฏิบัติภารกิจที่มีขอบเขตครอบคลุมในหลายมิติท่ามกลางภัยคุกคามรูปแบบใหม่ สถานการณ์ และทัศนคติที่เปลี่ยนแปลงไป โดยทำหน้าที่ในความรับผิดชอบอย่างดีที่สุดด้วยความเสียสละ อดทน หนักแน่น มีความรักสามัคคีเป็นน้ำหนึ่งในเดียวกัน ปฏิบัติตามระเบียบวินัยอย่างเคร่งครัด พัฒนาตนเองให้มีความเข้มแข็งทั้งร่างกาย จิตใจ และสติปัญญา  พัฒนาตนเองให้มีความรอบรู้ ทันสมัย อันจะเป็นประโยชน์ต่อการดำเนินภารกิจทุกรูปแบบให้บรรลุผลสำเร็จอย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งน้อมนำพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาเป็นหลัก ในการประพฤติปฏิบัติตนและการปฏิบัติงานในหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อสร้างสรรค์คุณประโยชน์ให้กับส่วนรวม และความมั่นคงไพบูลย์ให้กับประเทศชาติสืบไป ”
                  ในโอกาสเดียวกันนี้ ผู้บัญชาการทหารบกได้อ่านสารของผู้บัญชาการทหารสูงสุด ที่ได้มอบความรักความปรารถนาดีมายังกำลังพลของกองทัพบกด้วย
                            ...........................................................................................
                    
ข่าวประชาสัมพันธ์ สลก.ทบ. วันที่ ๑๘ ม.ค. ๕๗ จาก พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษก ทบ.