วันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เอกสารข่าว ทบ.


ผบ.ทบ. เยือนเครือรัฐออสเตรเลียอย่างเป็นทางการ ระหว่าง ๙ - ๑๕  ก.พ.๕๖ เพื่อกระชับความสัมพันธ์ทางทหาร       และส่งเสริมความร่วมมือระหว่างสองประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น  
 
พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก มีกำหนดเดินทางเยือนเครือรัฐออสเตรเลีย ในวันที่ ๙ - ๑๕  ก.พ.๕๖ ตามคำเชิญอย่างเป็นทางการของกองกำลังทางบกออสเตรเลีย
เพื่อกระชับความสัมพันธ์ทางทหาร  พร้อมแสวงหาความร่วมมือ และแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นในงานด้านความมั่นคง โดยการเยือนในครั้งนี้ผู้บัญชาการทหารบกจะได้มีโอกาสเข้าเยี่ยมคำนับ  พลโท 
David Morrison ผู้บัญชาการทหารบกออสเตรเลีย,  พลเอก David Hurley ผู้บัญชาการทหารสูงสุดออสเตรเลีย และMr.Stephen Smith รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมออสเตรเลีย ทั้งนี้กองกำลังทางบกออสเตรเลีย
ได้จัดให้เข้าเยี่ยมชม ศูนย์ปฏิบัติการร่วมและศูนย์ข้อมูลวัตถุระเบิดออสเตรเลีย
 พร้อมทั้งได้รับทราบถึงภารกิจทหารช่างของกองพลน้อยที่ ๖ ในการเก็บกู้วัตถุระเบิดด้วย
                   การเดินทางเยือนกองทัพมิตรประเทศในครั้งนี้  นับเป็นการกระชับความสัมพันธ์ทางด้านการทหารกับเครือรัฐออสเตรเลีย ซึ่งถือเป็นมิตรประเทศที่มีความสัมพันธ์อันดีกับกองทัพไทย
มาอย่างต่อเนื่อง   ทั้งในด้านการฝึก การศึกษา การพัฒนาบุคลากร รวมถึงการช่วยเหลือประชาชนซึ่งจะส่งผลให้เกิดความร่วมมือกันในทุกมิติยิ่งขึ้น อันจะช่วยเสริมสร้าง      ความมั่นคงในภูมิภาคได้เป็นอย่างดี
                                  --------------------------------   ๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕